Bài Mới

HÃY TẠO THÓI QUEN GỌN GÀNG CHO TRẺ

Trẻ con thường rất bừa bộn và không hề ý thức đến sự ngăn nắp.Việc rèn luyện tính gọn gàng cho trẻ không đơn giản nhưng cũng không quá khó, chỉ cần kiên nhẫn và áp dụng đúng cách, con bạn sẽ trở thành đứa trẻ ngăn nắp.
Trẻ con thường không ngăn nắp trong việc sắp xếp bàn học, cặp sách, bài tập ở nhà nếu cha mẹ không nhắc nhở, giúp đỡ. Các chuyên gia giáo dục cho rằng tác hại của việc bừa bãi không chỉ ảnh hưởng đến kết quả học tập mà còn ảnh hưởng lớn tới thành công và sự thành đạt của trẻ sau này.





01 THIẾT LẬP NGUYÊN TẤC CƠ BẢN
Đặt ra một nội quy buộc mọi người đều phải tuân theo như: Đồ chơi không được để chắn đường đi, quần áo sạch phải được gấp cẩn thận và cất vào ngăn tủ, quần áo bẩn phải cho vào giỏ đồ giặt, mọi thứ phải được dọn dẹp gọn gàng trước giờ đi ngủ.
02 TẠO NƠI CẤT GIỮ ĐỘC ĐÁO
Một cái giá treo đơn giản, vừa tầm trong phòng trẻ sẽ vô cùng có ích để trẻ treo các đồ của trẻ như dây nịt, dây chuyền, găng tay, mũ....thiết kế những kệ đựng sách vở, vật dụng độc đáo để bé có hứng thú hơn.

Kệ đựng đồ độc đáo
03 CÁI RỔ TRONG MỖI PHÒNG
Đặt một cái rổ (hoặc sọt) chắc chắn ở nơi con bạn hay chơi đùa. Hướng dẫn trẻ đặt đồ chơi vào đó mỗi khi chuyển từ phòng này sang phòng khác. Việc dọn dẹp sẽ nhanh và dễ dàng hơn.
04 HỘP ĐỰNG ĐỒ CHƠI CÓ NẮP
Nếu bạn đang phân vân tìm mua hộp đựng đồ chơi tốt, hãy chọn những hộp nhựa trong đó có nắp đậy để bọn trẻ có thể nhìn thấy những món đồ chơi bên trong. Chúng cũng giúp tiết kiệm không gian đáng kể khi xếp chồng lên nhau.
05 NGĂN KỆ THÂN THIỆN
Một bộ hộ hộp gồm nhiều ngăn với nhiều kích cỡ khách nhau có thể xếp gọn, rất thích hợp khi con bạn có quá nhiều đồ chơi cần cất giữ. Một cái kệ thất hấp dẫn để đựng những món đồ trẻ thường chơi. Đó cũng có thể là nơi bố mẹ ngồi giúp trẻ thay quần áo mỗi sáng. Kệ phải nhẹ, dễ di chuyển và nắp đậy không gây nguy hiểm cho trẻ. Cũng nên chọn mua những chiếc kệ có màu sắc tươi sáng, bắt mắt cho trẻ đựng những món đồ linh tinh.
06 KHEN NGỢI
Cuối cùng đừng quên khen ngợi và thưởng cho con bạn vào một thời gian quy định trong tuần hay trong tháng nếu bé  làm đúng công việc mà bạn yêu cầu. Dù bất kỳ là phần thưởng nào trẻ cũng cảm thấy hào hứng và sẽ tiếp tục  phát huy thói quen gọn gàng của mình.
                                                                                                                                                                                                                                         kiennhanh.com.vn
http://phukientubepinox.khoacuago.com

Nội thất phòng ngủ trẻ em | Mẫu nội thất phòng bé, giường ngủ trẻ em Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Bản quyền 2010 © Công ty cổ phần Quảng cáo và Trang trí Nội thất Hoàng Gia . Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.